คอร์ส Online ลงทุนคอนโด Basic

401 จำนวนผู้เข้าชม

การลงทุนคอนโดควรรู้และศึกษาอะไรก่อนบ้าง

          ในปัจจุบันมีการลงทุนในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเหรียญที่เป็นสกุลเงินดิจิตอล หุ้น การลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน หรือลงทุนคอนโดก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะนักลงทุนหน้าใหม่ที่สนใจอยากจะเริ่มลงทุนคอนโดบ้าง มาดูกันก่อนจะลงทุนต้องควรรู้และศึกษาอะไรบ้าง

จุดสังเกตในการเลือกลงทุนคอนโด

  1. ทำเล ที่ตั้ง อย่างแรกที่ต้องดูก่อนการลงทุนคอนโดคือทำเลที่ตั้ง ในย่านนั้นเป็นแหล่งชุมชน มีผู้คนอาศัยหรือไม่ ความสะดวกสบายในการเดินทาง ยิ่งเลือกคอนโดที่ใกล้กับขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบายอย่างรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดิน ก็อาจจะทำให้ในอนาคตมีโอกาสที่คอนโดจะมีราคาสูงขึ้นได้ รวมไปถึงสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น โรงเรียน มหาวิทยาลัย แหล่งช้อปปิ้ง อาหารการกิน ร้านอาหาร ตลาด ห้างสรรพสินค้าก็เป็นส่วนสำคัญที่อาจทำให้เหมาะกับการลงทุนคอนโดในบริเวณนั้นมากขึ้น
  2. อายุและความน่าเชื่อถือของโครงการ หากต้องการจะลงทุนคอนโดมือสองเพื่อทำกำไรต่อ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคืออายุของคอนโด เพราะยิ่งมีอายุมาก ความเสี่ยงก็มีมากขึ้นไปด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องรอยแตกร้าว สีหลุดหลอกทั้งภายในและภายนอกอาคาร โครงสร้าง หากซื้อมาลงทุนอาจต้องเสียค่าใช้จ่าย งบประมาณในการบำรุงรักษา ปรับปรุงซ่อมแซมเพิ่มด้วย การลงทุนคอนโดจึงควรเลือกคอนโดที่ยังอายุไม่เกิน 6-7 ปี ที่ยังมีสภาพดีอยู่ จะทำให้ประหยัดงบประมาณในการซ่อมแซมได้

ทริคที่ควรรู้ไว้ก่อนลงทุนคอนโด

1. ขายหรือเช่า ต้องตั้งราคาให้เป็น

ลองคำนวณจากค่าส่วนกลางคอนโด ค่าสาธารณูปโภค การเทียบราคาต่อตารางเมตร รวมถึงการตั้งราคาจากคู่แข่ง เพื่อจะได้รู้จักคำนวณอัตราผลกำไรในอนาคต สามารถนำทั้งหมดที่กล่าวมาตั้งราคาเช่าหรือขายได้อย่างไม่ขาดทุน ทำให้การลงทุนคอนโดครั้งนี้เกิดกำไรต่อไปในอนาคต

2. เลือกใช้ช่องทางการปล่อยขายให้ดี

ช่องทางการปล่อยขายก็เป็นสิ่งสำคัญที่นักลงทุนมือใหม่ต้องเลือกให้เป็น ปัจจุบันช่องทางอินเตอร์เน็ตในสื่อออนไลน์ต่างๆ  ก็เป็นช่องทางที่ดีในการลงประกาศขายเองหากจะลงทุนคอนโด

3. ลดต้นทุนคอนโดให้มากที่สุด

เช่น การเลือกสินเชื่อที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ อาจมีการเปรียบเทียบการยื่นกู้กับแต่ละที่เพื่อดูอัตราดอกเบี้ย และยังรวมถึงการรีไฟแนนซ์ทุกๆ 3 ปีอีกด้วย

          การจะลงทุนคอนโดนั้นดูเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงอยู่มากเช่นกัน ก่อนการลงทุนจึงต้องศึกษาและรู้ข้อมูลที่ควรรู้ก่อน แต่การลงทุนคอนโดก็เป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีทีเดียว เพื่อให้การลงทุนคอนโดเกิดกำไรที่งอกงามในอนาคต จึงต้องมีการศึกษาให้ดีก่อน

          และสำหรับใครที่มีความสนใจเกี่ยวกับการลงทุนคอนโดให้ได้กำไร ไม่เสี่ยงต่อการขาดทุน FDA ขอแนะนำ 2 คอร์สออนไลน์เกี่ยวกับการลงทุนคอนโดอย่าง “คอร์สลงทุนคอนโด Basic-Advance” และ “หลักสูตรจาก Shinyu Real Estate เอเจ้นท์คอนโดทั้งขายและเช่า” โดยมีการแนะนำเทคนิคต่าง ๆ รวมถึงการนำประสบการณ์จริง จากเหล่านักพัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำของวงการ รวมไว้ใน 2 คอร์สนี้ที่บอกได้เลยว่าเข้มข้นและเจาะลึก สามารถนำไปใช้ได้จริงอย่างแน่นอน เพื่อคุณสามารถสร้างกำไรจากการลงทุนคอนโดที่งอกเงยได้จากเงินทุนที่ไม่มาก แต่คืนทุนให้คุณได้ภายในระยะเวลาสั้น ๆ ในแบบที่คุณคาดไม่ถึง

อบถามรายละเอียดคอร์สลงทุนคอนโดแบบ Basic

สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนคอนโดแบบ Basic สามารถติดต่อเข้ามาเพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ
หรือหากยังไม่มันใจว่าคอร์สวิเคราะห์หุ้นอสังหาจะเหมาะกับความต้องการของคุณหรือไม่ ปรึกษากับทีมงาน Future Developer Academy ได้ทางเว็บไซต์โดยตรง

สนใจคอร์สเรียนอสังหาหรือปรึกษาด้านการลงทุนอสังหา
สถาบันสอนอสังหา Future Developer Academy